હેલ્થ

શું તમે પણ વાળ ખરવાની સમસ્યાથી પરેશાન છો, તો આજે શરૂ કરો આ યોગાસન, મળશે અદભૂત લાભ

આજ કાલ મોટા ભાગના લોકો વાળ ખરવાની સમસ્યાથી પીડાઈ રહ્યા છે, આરોગ્ય નિષ્ણાતોના જણાવ્યા મુજબ, જીવનશૈલીની ખરાબ આદતો, આનુવંશિક વિકૃતિઓ, ધૂમ્રપાન, ખોરાકની ગુણવત્તાનો અભાવ અને વધુ તણાવની સ્થિતિ લોકોને નાની ઉંમરે આવી મુશ્કેલીમાં મૂકી રહી છે. વાળ ખરવા અને ખોપરી ઉપરની ચામડી સંબંધિત સમસ્યાઓ પણ નાની ઉંમરે વાળ ખરવાનું કારણ બની શકે છે. વાળની સમસ્યાને દૂર કરવા માટે લોકો વિવિધ પ્રકારની દવાઓનો ઉપયોગ કરે છે. આરોગ્ય નિષ્ણાતોના જણાવ્યા અનુસાર, આવી સમસ્યાઓથી પરેશાન લોકો માટે યોગ વધુ સારો ઉપાય બની શકે છે. યોગ દ્વારા ખોપરી ઉપરની ચામડીમાં લોહીનું પરિભ્રમણ વધારીને, વાળ ખરવાની સમસ્યા ઘટાડીને નવા વાળ લાવવામાં મદદ કરી શકે છે.
વાળ ખરતા રોકવામાં યોગ કેટલો અસરકારક છે.

2017ના એક અભ્યાસ મુજબ વધુ પડતો તણાવ વાળ ખરવાનું કારણ બની શકે છે. વધારે તણાવ લેવાથી શરીરની રોગપ્રતિકારક શક્તિની પ્રતિક્રિયા પર અસર પડી શકે છે જે (સામાન્ય રીતે અસ્થાયી રૂપે) વાળના વિકાસને ધીમો પાડે છે. યોગ તણાવનું સ્તર ઘટાડવામાં મદદ કરી શકે છે. તો બીજી તરફ, 2016 ના અન્ય અભ્યાસમાં જાણવા મળ્યું છે કે કેટલાક યોગાસન, સીરમ કોર્ટિસોલનું સ્તર ઘટાડવામાં મદદ કરી શકે છે, જે તણાવ વધારે છે.

અધોમુખ શવાસન
યોગ ગુરુઓ અનુસાર, અધો મુખ શવાસન ખોપરી ઉપરની ચામડીમાં લોહીનો પ્રવાહ વધારવામાં મદદ કરે છે. આ યોગ આસનથી વાળની સમસ્યા દૂર કરવામાં ઘણા ફાયદા થઈ શકે છે. આ યોગ કરવા માટે, સૌ પ્રથમ, તમારા હાથ અને પગને જમીન પર સ્થિર કરો. હવે શરીરને ટેબલ પોઝિશન પર લાવો. હવે હાથ પર શરીરનો તમામ ભાર સાથે, પગને ઉલટા વી આકારમાં ફેલાવો. કરોડરજ્જુ સીધી રાખીને, શરીરના ઉપરના ભાગને ઉપરની તરફ ખેંચો. એક મિનિટ સુધી આ સ્થિતિમાં રહ્યા પછી, સામાન્ય સ્થિતિમાં આવો.

વજ્રાસન
આ યોગ આસન વાળ ખરવાની સમસ્યાને ઘટાડવામાં ખૂબ અસરકારક માનવામાં આવે છે. આ યોગ મુદ્રા શરીરમાં રક્ત પરિભ્રમણને યોગ્ય રાખવામાં ખૂબ ફાયદાકારક બની શકે છે. આ કરવા માટે, પંજા પર બેસો અને તમારા પગની એડીઓ પર શરીરનું વજન છોડી દો. બંને હથેળીઓને તમારી જાંઘ પર રાખો અને કમર સીધી રાખો. એક ઊંડા શ્વાસ લો. આ યોગસન 5-7 મિનિટ માટે દરરોજ કરવું જોઈએ.

બાલાસન
બાલાસણ એટલે કે ચાઈલ્ડ પોઝ તણાવ ઘટાડવામાં સૌથી ફાયદાકારક આસનોમાંનું એક છે. દરરોજ સવારે ખાલી પેટ આ આસન કરવાથી બધા રોગોમાં રાહત મળે છે. આ યોગાસન કરવા માટે વજ્રાસનમાં સાદડી પર બેસો. હવે શ્વાસ લેતી વખતે, બંને હાથ સીધા માથા ઉપર ઉચા કરો. શ્વાસ બહાર કાઢતી વખતે, આગળ તરફ નમો અને હથેળીઓ અને માથું જમીન પર ટેકવો. લાંબો શ્વાસ અંદર લો અને બહાર છોડો. બંને હાથની આંગળીઓને એક સાથે જોડીને માથાને બન્ને હથેળીઓની વચ્ચે ધીરે ધીરે રાખો. આ કસરત દરરોજ કરો.