5 સ્ટાર સેફ્ટી રેટિંગવાળી મર્સિડિઝ કારમાં સવાર હતા સાયરસ મિસ્ત્રી, બસ એક ભૂલ અને જીંદગી ખોઇ બેઠા

ટાટા સન્સના ભૂતપૂર્વ ચેરમેન સાયરસ મિસ્ત્રીનું રવિવારે મુંબઈ-અમદાવાદ હાઈવે પર કાર અકસ્માતમાં મોત થયું હતું. અકસ્માત સમયે મિસ્ત્રી તેમના મિત્ર જહાંગીર સાથે મર્સિડીઝ બેન્ઝ GLC 220 d 4maticમાં ડ્રાઈવર સીટની પાછળની સીટ પર બેઠા હતા. પાછલી સીટ પર બેઠેલા બંને લોકોના મોત થયા હતા જ્યારે આગળ બેસનાર ડો.અનાહિતા અને તેમના પતિ ગંભીર રીતે ઘાયલ થયા હતા. મિસ્ત્રી જે કારમાં મુસાફરી કરી રહ્યા હતા તે કારને યુરોપના સખત NCAP પરીક્ષણમાં 5-સ્ટાર રેટિંગ મળ્યું હતું.

6 એરબેગ્સ અને શક્તિશાળી અથડામણનો સામનો કરી શકે તેવું મજબૂત બોનેટ હોવા છતાં સાયરસ મિસ્ત્રીનું મોત થયુ હતુ. જો કે, આ અકસ્માત થયો ત્યારે કારની ઝડપ ઘણી જ વધારે હતી. આ સિવાય પાછળ બેઠેલા બંને લોકોએ સીટ બેલ્ટ પણ પહેર્યો ન હોતો અને આ તેમના મોતનું કારણ બની ગયુ. સાયરસ મિસ્ત્રી જે મર્સિડીઝ GLC 200D SUVમાં સવાર હતા તેની કિંમત 60-65 લાખથી પણ વધારે છે અને તે સુરક્ષાની દ્રષ્ટિએ સારી પણ માનવામાં આવે છે.

મહારાષ્ટ્રના પાલઘર પાસે આ કાર રોડ ડિવાઈડર સાથે અથડાઈ હતી અને તેને કારણે સાયરસ મિસ્ત્રી અને તેમના મિત્ર જહાંગીર પંડોલેનું મોત થયું હતું, જ્યારે કાર ચલાવી રહેલા મહિલા ડૉક્ટર અનાયતા પંડોલે અને તેમના પતિ ગંભીર રીતે ઘાયલ થયા હતા. જણાવી દઇએ કે, Mercedes-Benz GLC ને Euro NCAP દ્વારા સર્વોચ્ચ 5-સ્ટાર સુરક્ષા રેટિંગ આપવામાં આવ્યું છે. આ 1950 સીસી એન્જિનમાં 7 એરબેગ્સ, ક્રોસવિન્ડ સહાય, પાર્કિંગ સહાય, ધ્યાન સહાય, અનુકૂલનશીલ બ્રેક લાઇટ, ટાયર-પ્રેશર મોનિટરિંગ સિસ્ટમ,

હિલ ડિસેન્ટ કંટ્રોલ અને મર્સિડીઝની પ્રી-સેફ ઓક્યુપન્ટ પ્રોટેક્શન સિસ્ટમ આપવામાં આવી છે. ભારતમાં 2016 ઓટો એક્સપોમાં રજૂ કરવામાં આવી હતી. અને 2 જૂન 2016ના રોજ લોન્ચ કરવામાં આવ્યું હતું. કારની એક્સ-શોરૂમ કિંમત 62 લાખ રૂપિયાથી શરૂ થાય છે અને 87 લાખ રૂપિયા સુધી જાય છે. તેના મોડલમાં GLC 200 Progressive, GLC 220d 4MATIC Progressive, GLC 300 4MATIC Coupe, GLC 300d 4MATIC Coupe અને AMG GLC 43 4MATIC કૂપનો સમાવેશ થાય છે. કાર ખરીદતી વખતે ક્રેશ ટેસ્ટ રેટિંગ સાથે અન્ય સુરક્ષા સુવિધાઓ પણ તપાસવી જરૂરી છે,

જેમાં એન્ટી-લોક બ્રેકિંગ સિસ્ટમ, ઈલેક્ટ્રોનિક બ્રેક-ફોર્સ ડિસ્ટ્રિબ્યુશન, રિયર કેમેરા, ટાયર પ્રેશર મોનિટરિંગ સિસ્ટમ, ઓટો ડોર લોક/અનલૉક, પહેરવા યોગ્ય લોક/અનલૉક, ડે ટાઈમ રનિંગ લાઈટ્સ, રીઅર ડિફોગર અને વાઈપર્સ, રિવર્સ પાર્કિંગ સેન્સર્સ, ડે/નાઈટ મિરર્સનો સમાવેશ થાય છે. લગભગ તમામ કંપનીઓની કારના ક્રેશ ટેસ્ટ ગ્લોબલ કાર સેફ્ટી એજન્સી NCAP દ્વારા કરવામાં આવે છે. કારને અલગ-અલગ સ્કેલ પર ક્રેશ ટેસ્ટ પછી સુરક્ષા રેટિંગ આપવામાં આવે છે. આ ટેસ્ટ માટે કારમાં ડમીનો ઉપયોગ કરવામાં આવે છે. આ ડમી માણસની જેમ બનાવવામાં આવતી હોય છે.

પરીક્ષણ દરમિયાન, વાહનને એક નિશ્ચિત ગતિએ સખત વસ્તુ સાથે અથડાય છે. આ દરમિયાન, કારમાં 4 થી 5 ડમીનો ઉપયોગ કરવામાં આવે છે. પાછળની સીટ પર એક બાળક ડમી પણ હોય છે. તે બાળ સુરક્ષા સીટ પર નિશ્ચિત છે. શું ક્રેશ ટેસ્ટ પછી કારની એરબેગ્સ કામ કરતી હતી ? ડમીને કેટલું નુકસાન થયું ? કારની સલામતી સુવિધાઓ કેટલી સારી રીતે કામ કરે છે ? આ બધાના આધારે રેટિંગ આપવામાં આવે છે. કાર ખરીદતી વખતે ગ્રાહકો ઘણીવાર કારના લુક, ડિઝાઇન, માઇલેજ અને કિંમતને ધ્યાનમાં રાખીને નિર્ણય લે છે. પરંતુ અકસ્માત થાય તો શું આ કાર તેમાં સવાર લોકોને બચાવી શકશે ? તે કોઈ જાણવાનો પ્રયત્ન કરતું નથી.

Shah Jina