હેલ્થ

ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન આ વાતનું ધ્યાન રાખશો તો બાળક બનશે હેલ્દી અને બુદ્ધિશાળી

સૂર્ય જેવો તજેસ્વી બાળક જોઈતો હોય તો ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન કરો આ કામ

ગર્ભાવસ્થાએ દરેક સ્ત્રી માટે એક સુંદર લાગણી હોય છે. સ્ત્રી ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન જ બાળકની તમામ હિલચાલ અનુભવે છે. આવી સ્થિતિમાં તે ગર્ભમાં જ તેના બાળક સાથે સુંદર સંબંધ કેળવે છે. દરેક સ્ત્રી ઈચ્છે છે કે તેનું બાળક સ્વસ્થ અને બુદ્ધિશાળી હોય, જે ભવિષ્યમાં તેમનું નામ રોશન કરે.

જોકે બાળકના IQ માટે જનીનો જવાબદાર હોવાનું માનવામાં આવે છે, અમુક અંશે અન્ય પરિબળો પણ આ બાબતમાં ભૂમિકા ભજવે છે. આજે અને તમને જણાવિશું કે, ગર્ભાવસ્થાના 9 મહિના દરમિયાન મહિલાએ તેના બાળકની સંભાળ કેવી રીતે રાખવી જોઈએ, જેથી તેનું બાળક પણ સ્વસ્થ અને બુદ્ધિશાળી હોય.

1. આ બાબતમાં સૌથી મહત્વની વસ્તુ સ્ત્રીનો યોગ્ય આહાર છે. જો ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન માતા તંદુરસ્ત આહાર લેતી નથી, તો બાળકના શરીર અને મન બંનેનો વિકાસ અટકી શકે છે. તેથી પૌષ્ટિક આહાર લો. આ ઉપરાંત, મગજના યોગ્ય વિકાસ માટે ખોરાકમાં ઓમેગા 3 ફેટી એસિડ ધરાવતી વસ્તુઓ શામેલ કરો. માછલી, સોયાબીન, બદામ, અખરોટ અને અળસીને ઓમેગા 3 ફેટી એસિડના સારા સ્ત્રોત માનવામાં આવે છે.

2. તમે ભલે ગર્ભાવસ્થા પહેલા કસરત ન કરી હોય, પરંતુ ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન ચોક્કસપણે કસરત કરો કારણ કે તે તમારા બાળકની બુદ્ધિ સાથે સીધો સંબંધ ધરાવે છે. સંશોધન સૂચવે છે કે ગર્ભાવસ્થા દરમિયાન કસરત કરવાથી હિપ્પોકેમ્પસમાં 40 ટકા ન્યૂરોન્સનો વધારો થાય છે. પરંતુ નિષ્ણાતોની સલાહથી જ હળવી કસરત કરો.

3. યોગ કરવા માતા અને બાળક બંને માટે સારું માનવામાં આવે છે. પરંતુ કોઈપણ યોગ આસન કરતા પહેલા, ચોક્કસપણે નિષ્ણાતની સલાહ લો. પરામર્શ પછી, તમે પ્રથમ ત્રિમાસિક, બીજા ત્રિમાસિક અને છેલ્લા ત્રિમાસિક માટે વિવિધ યોગાસનનો અભ્યાસ કરી શકો છો.

4. તમામ સંશોધન દર્શાવે છે કે શીખવાની કળા માતાના ગર્ભમાંથી જ શરૂ થાય છે. આ જ કારણ છે કે મહાભારત કાળમાં અભિમન્યુએ માતાના ગર્ભમાં જ ચક્રવ્યુહને વીંધવાનું શીખ્યા હતા. તેથી, ગર્ભાવસ્થાના સમય દરમિયાન, માતાએ મગજની આવી પ્રવૃત્તિઓ કરવી જોઈએ, જેથી બાળકનું મન પણ તીક્ષ્ણ બને. તેમજ માતાએ સારા પુસ્તકો અને વાર્તાઓ વાંચવી જોઈએ. જો તમને લખવાનો શોખ હોય તો લખો, જો તમને ગાવાનો શોખ હોય તો ગાઓ. તેનાથી તમારો મૂડ પણ સુધરશે અને બાળકને સકારાત્મક ઉર્જા પણ મળશે.

5. શક્ય હોય ત્યાં સુધી તણાવથી દૂર રહો. તણાવ તમારા બાળક પર નકારાત્મક અસર કરે છે. તેથી એવી વસ્તુઓ કરો જે તમને ખુશ કરે. પૂરતી ઉંઘ લો અને આરામ કરો.