હેલ્થ

લોકડાઉનના કારણે પેટ સાફ થવામાં રહે છે, મુશ્કેલી? તો ખોરાકમાં લાવો સુધારો

કબજિયાત, અપચો, ગેસ, અપચો અને ખાટી ડકાર આ પ્રકારની સમસ્યાઓ રહેતી હોય છે. આ સમસ્યાઓ હલનચલન, ચાલવા અને કસરતના અભાવને કારણે થાય છે. આ ઉપરાંત, આપણો ખોરાક પણ આ સમસ્યાઓ માટે જવાબદાર છે. અહીં લોકડાઉનના સમયે શું ખાવું તે જાણો, જેથી પેટમાં કોઈ જામ ન થાય. કબજિયાત ન થાય અને પેટ સ્મૂદ રહે તેના માટે ટિપ્સ જાણીએ..

આ સમસ્યાનું એક મોટું સમાધાન:
– જુઓ, કહેવું ખૂબ જ સરળ છે કે ઘરની મર્યાદિત જગ્યામાં ચાલો… પરંતુ આવુ વ્યક્તિ તે એક કે બે દિવસ કરી શકે છે, પછી તે શક્ય નથી. ઉપરાંત, કુટુંબના બધા સભ્યો માટે આ કરવું શક્ય નથી.
– પરંતુ પેટને તંદુરસ્ત રાખવા માટે એક વસ્તુ કરી શકાય તેવો આહાર લેવો જે પાચનતંત્રને સ્વચ્છ અને સ્વસ્થ બનાવવામાં મદદ કરે છે. આ માટે, તમારે ઉચ્ચ દ્રાવ્ય ફાઇબરથી ખોરાક લેવો જોઈએ.

હાઇ સોલ્યૂબલ ફાઇબર શું છે?:
હાઇ સોલ્યૂબલ ફાઇબર શું છે? અને તેમાં શું જોવા મળે છે? ઉપરાંત, તે આપણા શરીરમાં શું કરે છે કે પાચન તંત્ર શુદ્ધ રહે છે? તો તમને આવા બધા પ્રશ્નો થવા સામાન્ય છે, આ ફાઇબર વિશે વિગતે જાણીએ.

સોલ્યૂબલ અને ઇનસોલ્યૂબલ ફાઇબર:
-આપણું પેટ સાફ રહે અને મોશનમાં કોઈ સમસ્યા ના રહે, આ માટે આપણા શરીરને દ્રાવ્ય અને અદ્રાવ્ય એટલે કે સોલ્યૂબલ અને ઇનસોલ્યૂલ બંને તંતુઓની જરૂર છે.
– દ્રાવ્ય ફાઇબર આપણા પેટને ભરેલું રાખે છે, તે આપણને ભૂખ્યો ભૂખતો નથી. એટલે કે આપણે આપણા શરીરને જોઈએ તેટલું ખાઇએ છીએ. જો આપણે અતિશય ખાવું ન કરીએ તો, શરીરમાં બિનજરૂરી ચરબી પણ વધતી નથી.

મોશનમાં મદદ કરે છે ફાઈબર્સ:
– આ રેસા આપણી મોશન (સ્ટૂલ) ના જથ્થા અને સરળ નિરાકરણમાં કાર્ય કરે છે. ઉપરાંત, આ તંતુઓ આપણા આંતરડામાં હાજર આંતરડા બેક્ટેરિયા દ્વારા પણ વપરાય છે.
– આંતરડા બેક્ટેરિયા એ સ્વસ્થ બેક્ટેરિયા છે જે આપણી આંતરડામાં રહે છે અને ખોરાકને યોગ્ય રીતે પચાવવામાં મદદ કરે છે.
– દ્રાવ્ય તંતુ આપણા શરીરના આંતરડા બેક્ટેરિયાને પ્રવાહી પ્રદાન કરે છે. આ કબજિયાતનું કારણ નથી અને કોલેસ્ટ્રોલના સામાન્ય સ્તરને જાળવવામાં પણ મદદ કરે છે.
રેસાવાળા ફળોનું સેવન કરો

-જો તમે દિવસ દરમિયાન ફળોનો રસ પીવાનું પસંદ કરો છો, તો પછી લોકડાઉન દરમિયાન જ્યુસ પીશો નહીં એટલે કે આખા ફળોનું સેવન કરો. આ તમારા શરીરને ફળો તેમજ ફાઇબરમાં રહેલા વિટામિન અને ખનિજો આપશે.
-જ્યારે આપણે ફળોમાંથી જ્યૂસ બનાવીએ છીએ, ત્યારે તેને ગાળીએ છીએ અને ફળનાં તંતુઓ અલગ કરીએ છીએ. જ્યારે આ રેસામાં ફાઈબર હોય છે, જે આપણને શરીરમાં ફળના બધા ફળ ગ્રહણ કરવામાં મદદ કરે છે અને પેટને સાફ રાખે છે.

હેલ્દી નાસ્તો કરો:
-જો તમે નાસ્તામાં સ્પ્રાઉટ્સ, ફળોના કચુંબર અથવા વનસ્પતિ કચુંબર જેવી વસ્તુઓ ખાઓ છો, તો તે તમારા પેટને સ્વચ્છ રાખવામાં અને વજનને નિયંત્રણમાં રાખવામાં મદદ કરશે.
– આ સિવાય તમે ચણા, મમરા, બાફેલી દેશી ચણા, ટામેટા, ડુંગળી, ધાણા વગેરે ઉમેરીને સ્વાદિષ્ટ નાસ્તા તૈયાર કરી શકો છો. આ તમને સ્વાદિષ્ટ લાગશે અને આરોગ્ય માટે પણ શ્રેષ્ઠ છે.

ખોરાક આ જેવો હોવો જોઈએ:
– આહાર એવો હોવો જોઈએ કે તમને સંપૂર્ણ પોષણ મળી શકે. કેટલાક લોકોને શાકભાજી ખાવાનું પસંદ નથી, કેટલાક લોકોને દાળ ખાવાનું પસંદ છે. તે જ સમયે, કેટલાક લોકો એવા પણ છે જે ફક્ત ખોરાકના નામે ફાસ્ટ ફૂડ ખાવા માંગે છે. જો તમે આ કરો છો, તો તમારું પેટ ક્યારેય બરાબર ઠીક રહી શકશે નહીં.
– સવારે યોગ્ય સમયે પેટ સાફ થઈ જાય, તે માટે મહત્વનું છે કે તમે સૂવાના સમયે ઓછામાં ઓછા 2 કલાક પહેલા જ ખોરાક લેશો અને સવારનો સૂર્ય ઉગતા પહેલા પલંગ છોડી દો. જો તમે સવારે તાજી હવામાં થોડો સમય વિતાવશો તો તે સારું રહેશે.

Author: GujjuRocks Teamઆવી જ રીતે રોજિંદા જીવનમાં ઉપયોગી હોય એવી લાગણીસભર વાર્તાઓ, સ્વાસ્થ્યવર્ધક માહિતી, બોલીવુડની ખબરો, ધાર્મિક વાતો, રેસિપી તથા અન્ય રસપ્રદ માહિતીઓ મેળવવા માટે ગુજરાતીઓનું લોકલાડીલું પેજ GujjuRocks લાઈક કરી જોડાઓ.