ખબર હેલ્થ

સ્વાદના ચક્કરમાં વધારે ના ખાઇ લેતા મીઠી મીઠી કેરી, થઇ શકે છે આ 6 નુકશાન

ગરમીની સીઝનમાં મધમીઠી કેરી પણ તમારી માટે હાનિકારક સાબિત થઈ શકે છે, જાણી લેજો આ 6 નુકસાન

ફળોનો રાજા કહેવાતી કેરી તેના સ્વાદ અને મીઠાશ માટે જાણિતી છે. પરંતુ શું તમે જાણો છો કે આ સ્વાદિષ્ટ ફળ ખાવાથી કેટલીક સાયલન્ટ સાઇડ ઇફેક્ટ થાય છે જે શરીર માટે ખૂબ જ નુકસાનકારક હોય છે. હેલ્થ એક્સપર્ટ્સનું કહેવું છે કે જો કેરી યોગ્ય રીતે ન ખાવામાં આવે તો તેની ખરાબ અસર આપણા સ્વાસ્થ્ય પર પડે છે. ઉનાળામાં બજારની સુંદરતામાં વધારો કરતી કેરીના શોખીન લોકો જ્યાં પણ કેરી જુએ ત્યાં તેને ખાવાનું કોઈ બહાનું છોડતા નથી.

કેરીનો રસદાર સ્વાદ અને સુગંધ લોકોને તેની તરફ આકર્ષે છે. કેરીમાં વિટામીન A, B, C અને E તેમજ પોટેશિયમ, મેગ્નેશિયમ, કોપર અને ફાઈબર જેવા પોષક તત્વો ભરપૂર માત્રામાં હોય છે, જે શરીરને અનેક રોગો સામે લડવામાં મદદ કરે છે. આમ છતાં જરૂર કરતાં વધુ કેરી ખાવાથી વ્યક્તિને ફાયદાના બદલે નુકસાન થઈ શકે છે.

વજન વધવું- નિષ્ણાતોનું કહેવું છે કે વધુ પડતી કેરી ખાવાથી ઝડપથી વજન વધી શકે છે. આનું કારણ એ છે કે કેરીમાં કેલરી ઓછી હોય છે, નેચરલ શુગર વધુ હોય છે અને અન્ય ફળોની સરખામણીમાં કેલરી વધુ હોય છે. આ જ કારણ છે કે તેનું વધુ પડતું સેવન કરવાથી તમારું વજન વધી શકે છે.

હાઈ બ્લડ શુગર- સ્વાદિષ્ટ અને મીઠી કેરીમાં પ્રાકૃતિક શુગરનું પ્રમાણ ખૂબ જ વધારે હોય છે, જેના કારણે તે બ્લડ શુગર લેવલને ઝડપથી વધારી શકે છે. આરોગ્ય નિષ્ણાતો કહે છે કે ડાયાબિટીસ અથવા અન્ય જીવનશૈલી વિકૃતિઓના કિસ્સામાં કુદરતી ખાંડ શરીરમાં નિયમિત ખાંડની જેમ વર્તે છે. તેથી, આવા લોકોએ કેરીના જથ્થા પર એટલે કે તેના ભાગના કદ પર પણ ધ્યાન આપવું જોઈએ.

એલર્જી- કેરી ખાવાથી શરીરમાં એલર્જીનું જોખમ વધી શકે છે. લેટેક્સ એલર્જી પીડિતો લોકોને કેરી નુકસાન પહોંચાડી શકે છે. ખાસ કરીને જ્યારે કોઈ વ્યક્તિ કૃત્રિમ સામગ્રી પ્રત્યે સંવેદનશીલ હોય. વાસ્તવમાં, કેરીમાં મળતું પ્રોટીન લેટેક્સ જેવું જ હોય ​​છે, જે પહેલાથી જ એલર્જીથી પીડિત લોકો માટે મુશ્કેલ બની શકે છે.

એનાફિલેક્ટિક શોક- વધુ કેરી ખાવાથી કેટલાક લોકોમાં એનાફિલેક્ટિક શોક આવી શકે છે. આ એક પ્રકારની એલર્જીક પ્રતિક્રિયા છે જેમાં ઉબકા, ઉલટી અને શોક જેવા લક્ષણો અનુભવાય છે. જો આ પ્રતિક્રિયાની સમયસર સારવાર ન કરવામાં આવે તો વ્યક્તિ બેભાન થઈ શકે છે.

લો ફાઈબર- કેરીની કેટલીક જાતો એવી છે જેમાં ફાઈબરનું પ્રમાણ તેની છાલ કરતાં ઓછું જોવા મળે છે, જેને લોકો સામાન્ય રીતે ખાતા નથી. આ પ્રકારની કેરી આપણી પાચન પ્રક્રિયાને સપોર્ટ કરતી નથી. એટલા માટે ડૉક્ટરો હંમેશા ફાઈબરથી ભરપૂર કેરી ખાવાની ભલામણ કરે છે, જે પાચન પ્રક્રિયા માટે વધુ સારી માનવામાં આવે છે.

પેટ સંબંધિત સમસ્યાઓ- આરોગ્ય નિષ્ણાતોના મતે, કેરીનું વધુ પડતું સેવન જીઆઈ તકલીફ (ગેસ્ટ્રોઈન્ટેસ્ટાઈનલ ડિસ્ટ્રેસ)ને પ્રોત્સાહન આપી શકે છે. તેમાં હાજર કાર્બોહાઇડ્રેટ્સ IBS એટલે કે ઇરીટેબલ બોવેલ સિન્ડ્રોમને ઉત્તેજિત કરી શકે છે અને પાચનતંત્રને બગાડી શકે છે.