બ્રિટનના એક યુગલે વિમાનમાં કરેલી ગંદી હરકતને કારણે તેમને ઈઝીજેટ ફ્લાઈટમાંથી બરતરફ કરવામાં આવ્યા હતા. આ ઘટના માર્ચ મહિનામાં બની હતી, જ્યારે બ્રેડલી સ્મિથ અને એન્ટોનિયા સુલિવન નામના આ યુગલ સ્પેનના ટેનેરિફથી બ્રિસ્ટલ પરત ફરી રહ્યા હતા. તાજેતરમાં તેમની અદાલતમાં સુનાવણી થઈ હતી, જેમાં તેમણે જાહેર સ્થળે અશ્લલ કૃત્ય કરવાનો ગુનો કબૂલ કર્યો હતો.
3 માર્ચના રોજ બનેલી આ ઘટના દરમિયાન, અનેક સહ-પ્રવાસીઓએ આ યુગલના અયોગ્ય વર્તન અંગે ફ્લાઈટ ક્રૂને ફરિયાદ કરી હતી. બ્રેડલી 16A સીટ પર અને એન્ટોનિયા 16B સીટ પર બેઠા હતા. તેમના એક સહ-પ્રવાસીએ જણાવ્યું કે યુગલે ઉડાન ભર્યાના થોડા સમય પછી જ કૃત્ય શરૂ કરી દીધું હતું. સાક્ષીઓના જણાવ્યા મુજબ, બ્રેડલીએ એન્ટોનિયાને આ કૃત્ય કરવા કહ્યું હતું, જે પછી યુગલે પોતાના કોટને બ્રેડલીની ખોળામાં રાખીને પોતાનું કૃત્ય શરૂ કર્યું હતું.
અભિયોજક મારી ડોયલે બ્રિસ્ટલ મેજિસ્ટ્રેટ્સ કોર્ટમાં જણાવ્યું હતું કે, “થોડી જ મિનિટોમાં, સાક્ષીએ જોયું કે યુગલે પોતાના કૃત્યને છુપાવવાનો પ્રયાસ કર્યો, પરંતુ તેઓ પોતાની હરકતથી બચી શક્યા નહીં.” જ્યારે એક માતાએ કેબિન ક્રૂને આની ફરિયાદ કરી, ત્યારે એન્ટોનિયાએ પહેલા તો કહ્યું કે તે માત્ર પોતાના બોયફ્રેન્ડની ખોળામાં સૂતી હતી. પરંતુ પછીથી પોલીસે તેમને પૂછપરછ માટે વિમાનમાંથી બહાર કાઢ્યા હતા.
અદાલતે આ કેસમાં શું ચુકાદો આપ્યો?
22 વર્ષીય બ્રેડલી અને 20 વર્ષીય એન્ટોનિયાએ અદાલતમાં જાહેર સ્થળે કૃત્ય કરવાનો ગુનો કબૂલ કર્યો હતો. તેમને ત્રણ સાક્ષીઓને 100 GBP (લગભગ ₹11,000) વળતર આપવાનો આદેશ આપવામાં આવ્યો હતો. આ ઉપરાંત બ્રેડલીને 300 કલાક અને એન્ટોનિયાને 270 કલાક સામુદાયિક સેવા કરવાનો પણ આદેશ આપવામાં આવ્યો હતો. જજ લિન મેથ્યુઝે કપલની આ અયોગ્ય હરકત માટે તેમને ઠપકો આપ્યો હતો. તેમણે કહ્યું, “તમને અન્ય પ્રવાસીઓની લાગણીઓની કોઈ પરવા નહોતી. તમારી પાછળ એક બાળક બેઠું હતું જે બધું જોઈ શકતું હતું.”
જજે વધુમાં કહ્યું, “તમે પોતાને શું સમજો છો અને તમને આ અધિકાર કોણે આપ્યો કે તમે બીજાઓની સામે આ રીતે વર્તન કરો?” આ કેસ માત્ર આ યુગલ માટે જ નહીં પરંતુ સમગ્ર સમાજ માટે એક ચેતવણી છે કે જાહેર સ્થળોએ અયોગ્ય વર્તન સહન કરવામાં આવશે નહીં.
આ ઘટના દર્શાવે છે કે જાહેર સ્થળોએ, ખાસ કરીને વિમાનો જેવા સીમિત સ્થળોએ, વ્યક્તિગત વર્તન પર નિયંત્રણ રાખવું કેટલું મહત્વપૂર્ણ છે. વિમાન પ્રવાસ દરમિયાન પ્રવાસીઓએ ન માત્ર કાયદાનું પાલન કરવું જોઈએ, પરંતુ અન્ય પ્રવાસીઓના આરામ અને સુરક્ષાનું પણ ધ્યાન રાખવું જોઈએ. આ કેસ એરલાઈન્સ માટે પણ એક ઉદાહરણ છે કે કેવી રીતે અયોગ્ય વર્તન કરતા પ્રવાસીઓ સાથે કડક રીતે વ્યવહાર કરવો જોઈએ.