હેલ્થ

ઔષધીય ગુણોથી ભરપૂર છે ગોળ, આ મોટી બીમારીઓથી અપાવે છે છુટકારો

ગોળ શરીર માટે ખુબ જ ફાયદાકારક છે. એવું આયુર્વેદમાં પણ કહેવામાં આવ્યું છે. જો તમને અથવા તમારા કોઈ પ્રિયજનને અસ્થમા છે તો તમારા રસોડામાં ગોળ જરૂર હાજર રાખવો જોઈએ. જે શ્વાસની પ્રક્રિયાને સારી બનાવવામાં મદદ કરે છે. ગોળની અંદર ખાંડથી વધારે મિનરલ્સ અને વિટામિન હોય છે. જે તમારા સ્વાસ્થ્ય માટે સારું માનવામાં આવે છે. ગોળની અંદર કેલ્શિયમ, આયરન, ફોસ્ફરસ, પ્રોટીન, વિટામિન બી ઉપરાંત કાર્બોહાઇડ્રેટ પણ હોય છે. તો ચાલો જાણીએ આવા સ્વાસ્થ્ય વર્ધક ગોળના બીજા ફાયદાઓ.

Image Source

1. અસ્થમાના દર્દીઓએ જરૂર ખાવો:
અસ્થમાના દર્દીઓ માટે ગોળ ખુબ જ ફાયદાકારક છે. તે ના ફક્ત શરીરના તાપમાનને કંટ્રોલ કરે છે પરંતુ એન્ટી એલર્જિક હોવાના કારણે અસ્થમાના દર્દીઓને રાહત પણ આપે છે.

Image Source

2. હાડકા રાખે છે મજબૂત:
ગોળ હાડકાને મજબૂત બનાવવાનું કામ કરે છે, ખાસ કરીને એ લોકો માટે વધારે ફાયદાકારક છે જે લોકોને સાંધાના દુખાવાની તકલીફ રહેતી હોય છે. ગોળની અંદર કેલ્શિયમ અને ફોસ્ફરસ હોય છે જે હાડકાને મજબૂત કરવામાં ખુબ જ સહાયક છે. જો કોઈને શિયાળાની અંદર સાંધામાં વધારે તકલીફ થતી હોય તો તે આદુના એક ટુકડાની સાથે સાથે એક ટુકડો રોજ ગોળનો પણ ખાવો. તેમ કરવાથી ઘણો જ ફાયદો થશે.

Image Source

3.શરદી થવા ઉપર:
ઠંડીના દિવસોમાં અથવા તો તમને જયારે શરદી થાય ત્યારે ગોળનું સેવન અમૃત સમાન હોય છે. તેની તાસીર ગરમ હોવાના કારણે તે શરદી, જુકામ અને ખાસ કરીને કફથી તમને રાહત આપવામાં ખુબ જ મદદ કરે છે. જેના માટે દૂધ અથવા ચાની અંદર ગોળનો પ્રયોગ કરી શકાય છે. તમે ઈચ્છો તો તેનો ઉકાળો બનાવીને પણ પી શકો છો.

Image Source

4. દૂર થશે આયરનની ઉણપ:
નિયમિત ગોળ ખાવાના કારણે શરીરમાં ક્યારેય આયરનની ઉણપ નથી રહેતી. ખાસ કરીને જે લોકો એનીમીયાનો શિકાર હોય છે તેમને ખાંડની જગ્યાએ ગોળ ખાવો જોઈએ, તેનાથી ખુબ જ ફાયદો થાય છે.

Image Source

5. શરીરને આપે છે એનર્જી:
જો તમને વધારે પડતો થાક અને કમજોરીનો અનુભવ થતો હોય તો તમારે ગોળનું સેવન કરવું ખુબ જ લાભદાયક રહેશે. ખાસ વાત તો એ પણ છે કે ગોળ જલ્દીથી પચી પણ જાય છે. જો કે ડાયાબિટીસ વાળા લોકોએ ગોળ ના ખાવો જોઈએ.

Disclaimer: gujjurocks.in does not guarantee any specific results as a result of the procedures mentioned here and the results may vary from person to person. The topics in these pages including text, graphics, videos and other material contained on this website are for informational purposes only and not to be substituted for professional medical advice.