પેટની ચરબીથી વધી શકે છે કેન્સરનો ખતરો, એ સિવાય પણ મળશે 8 ઘાતક પરિણામ …કામની માહિતી વાંચો

0

વસાયુક્ત પેશીઓને સામાન્ય રીતે ચરબી તરીકે ઓળખાય છે, તે એડીપોસાયટ્સ જેવા વિવિધ કોશિકાઓથી બનેલું છૂટું જોડાણ ધરાવતી માંસપેશીઓ છે. આ ચરબી શરીરના પાંચ અલગ ભાગોમાં સંગ્રહિત થાય છે.

  • 1. ત્વચીય ચરબી – ત્વચા હેઠળ હાજર.
  • 2. આંતરડાના ચરબી – આંતરિક અંગોની આસપાસ હાજર છે.
  • 3. મજ્જા ચરબી – અસ્થિ મજ્જામાં હાજર છે.
  • 4. સ્નાયુ ચરબી – ઇન્ટ્રામસસ્ક્યુલર ચરબી.

શરીરમાં હોર્મોનલી ચરબી નિષ્ક્રિય છે અને તે નુકસાનકારક પણ નથી. તે આપણા શરીરમાં લિપિડ્સના રૂપમાં ઊર્જા સંગ્રહિત કરે છે, એક સાથે આપણા શરીરને ઉત્તેજિત અને ઇન્સ્યુલેટ કરે છે. પુરુષો અને સ્ત્રીઓ જે પેટની ચરબી ધરાવે છે, તેઓ હંમેશાં તેમના દેખાવને જોઈને નિરાશ થતાં હોય છે. પરંતુ આ પ્રકારની ચરબીની અસર ખૂબ ઊંડે સુધી હોય છે.

પેટની ચરબી બે પ્રકારની હોય છે – ફેટી ચરબી અને આંતરડાની ચરબી, જેમાં બાદમાં વધુ ખતરનાક છે. બહારની ચરબી જોઈ શકાય છે ને તેને પકડવી ખૂબ જ સરળ છે, પરંતુ આંતરડાની ચરબીને જોવી મુશ્કેલ છે. આંતરડાની ચરબીને “સક્રિય રોગકારક ચરબી” કહેવામાં આવે છે કારણ કે તે હાડકા, યકૃત, ફેફસાં અને પેટ જેવા પેટના તમામ મુખ્ય અંગોની આસપાસ રહેલી હોય છે, જેના કારણે તે આ અંગોને પ્રતિકૂળ અસર ઊભી કરે છે.
પેટની ચરબી વધારે હોવાથી ઘાતક પરિણામ મળી શકે છે. જે નીચે મુજબ આપેલા છે,

  • 1. લીવરમાં સોજો
  • 2. ટાઇપ 2 ડાયાબિટીસ
  • 3. કાર્ડિયોવાસ્ક્યુલર રોગ અને સ્ટ્રોક
  • 4. બ્લડ પ્રેશર
  • 5. ડિપ્રેસન
  • 6. અનિદ્રા અને અન્ય ઊંઘની સમસ્યા
  • 7. ડેમેન્શિયા અને અલ્ઝાઇમર
  • 8. કેન્સર

1. લીવરમાં સોજો પેદા કરવો

આંતરડાની ચરબી લીવરમાં સોજો પેદા કરે છે. આ શરીરમાં સોજા વધારે છે અને હોર્મોનના ફેરફારોનું કારણ બને છે. તેમજ સોજા આવવા એ શરીરમાં કોઈ પણ બિમારીનું મૂળ કારણ છે.

તેથી જો તમારા પેટની આસપાસ ખૂબ ચરબી હોય, તો તમને સોજા અને હોર્મોનલ ડિસઓર્ડર થવાની શક્યતા છે. કેમકે એનાથી તમારી ચયાપચયની ક્રિયાને મુખ્યત્વે અસર થાય છે.

2.ટાઈપ 2 ડાયાબિટિશ

થાઇ ચરબી અથવા હિપ ચરબીની તુલનામાં વધુ તીવ્ર ચરબીવાળી વ્યક્તિઓમાં પ્રકાર 2 ડાયાબિટીસનું જોખમ વધુ જોવા મળે છે. આ એટલા માટે કે અંદરની ચરબી ઇન્સ્યુલિન પ્રતિકારમાં મુખ્ય ભૂમિકા ભજવે છે. જ્યારે આપણે વધુ મીઠી વસ્તુ ખાવાનું શરૂ કરીએ છીએ, ત્યારે રક્ત પ્રવાહમાં ખાંડ અને ઇન્સ્યુલિનનું સ્તર વધે છે, જે આપણા શરીરના કોષોને ઊર્જા ઉત્પન્ન કરવા માટે શર્કરા અને ઇન્સ્યુલિન ગ્રંથિ વધારે સમય લે છે. ને સમય જતા તમારા શરીરના કોશિકાઓમાં, તે સુગર અને ઇન્સ્યુલિનની ના કાર્યને અટકાવી ડે છે. જેના કારણે આપના શરીરમાં રહેલી ઇન્સ્યુલીન ગ્રંથી નિષ્ક્રિય થઈ જાય છે. જેનાથી લોહીમાં સુગરનું પ્રમાણ વધે છે ને ઇન્સ્યુલિન પ્રતિકાર પણ વધે છે.

3. કાર્ડિયોવૈસ્ક્યુલર રોગ અને સ્ટ્રોક

સંશોધનકારો દર્શાવે છે કે અંદરની ચરબી કેટલાક પરમાણુ પ્રોટીન ઉત્પન્ન કરે છે જે આપણા શરીરને નુકસાનકારક છે. આમાંના કેટલાક પરમાણુઓ રક્તવાહિનીઓનો સંકુચીત કરે છે, જે બ્લડ પ્રેશર સ્તરમાં વધારો કરે છે.

આપણે પહેલેથી જ અંદરની ની ચરબી દ્વારા પેદા જ શરીરમાં સોજા આવવાનું પ્રમાણ વધારે છે. આ બંનેને ક્રિયા થવાની સાથે જ ધમનીઓ ઘટી જવાનું શરૂ થશે. જો તમે એવા વ્યક્તિ હો કે તમારા પેટની ચરબીનું સ્તર વધારે છે. તો તમને ટ્રાઇગ્લિસરાઇડ્સ, બ્લડ પ્રેશર અને કોલેસ્ટરોલના સ્તરોમાં વધારો જેવી સમસ્યા ઉદભવી શકે છે.

4. બ્લડપ્રેશર

બ્લડ પ્રેશર વધે છે ત્યારે લોહેમા સુગર અને ઇન્સ્યુલિનના સ્તરનું પ્રમાણ સામાન્ય કરતા વધારે હોય છે. જ્યારે આપણે ખોરાકમાં સુગરનો વધારે પ્રમાણમાં ઉપયોગ કરીએ છીએ, ત્યારે ટ્રાન્સપ્લાન્ટેશન સાથે ક્ષણિક લોહીમાં ખાંડનું પ્રમાણ આપોયયાપ વધી જાય છે.. ને લોહીમાં સુગરના પ્રમાણમાં વધારો થતો જોવા મળે છે.

5. ડિપ્રેસનજેમ આપણે પહેલાથી જ જાણીએ છીએ, આંતરડાની ચરબીને “સક્રિય રોગકારક ચરબી” કહેવાય છે કારણ કે તે આપણા શરીર પર નકારાત્મક અસર કરે છે. અભ્યાસોએ સાબિત કર્યું છે કે પેટ ચરબી તંદુરસ્ત ન્યુરોટ્રાન્સમીટરના કાર્યને ઘટાડે છે. વધુ હોર્મોનલ ફેરફારો પણ છે. આ અસંતુલન તમને મૂડ સ્વિંગ તરફ દોરી જાય છે, અને જો તે સમયે સારવાર ન કરાય, તો પછી તે ડિપ્રેશન બની શકે છે.

અનિદ્રા અને અન્ય ઊંઘની વિકૃતિઓ

મોટા પેટ અને ડબલ ચિન, શ્વાસમાં આવતા શ્વાસ અને શ્વસન જેવી મુશ્કેલીઓ વધારે છે. સ્લીપ ઍપેનીઆ એક રોગ છે, જેમાં તમને ઘણીવાર રાત્રે ઊંઘવામાં શ્વાસ લેવામાં મુશ્કેલી થાય છે. આ સમસ્યા ફેફસાં અને ટ્રેચેઆની આસપાસ થતી ચરબીના ઊંચા સ્તરને કારણે ઊભી થાય છે, જે શ્વાસ લેવાનું મુશ્કેલ બનાવે છે. આ રોગ વ્યક્તિની ઊંઘને અવરોધે છે, જે તેને આરામદાયક રીતે ઊંઘ લઈ શકતો નથી. આ તેમને સંપૂર્ણ દિવસ માટે ઊંઘ અને મૂડી બનાવી દે છે. ક્યારેક આના કારણે તમારી ઊંઘ પૂર્ણ થતી નથી.

7. ડિમનેશિયા અને અલ્ઝાઇમર

મોટા પેટવાળા લોકો ડિમનેશિયાથી પીડાય છે અને અલ્ઝાઇમરથી પણ તેઓ વધારે પીડાતા જોવા મળશે. તમારા મગજ પણ શરીરની વધારાની ઉંમરમાં ઓછું કામ કરવાનું શરૂ કરે છે. જેના કારણે ડિમેંટીયા જેવી સમસ્યાઓ ઊભી થાય છે. તેમ છતાં, સંશોધન દ્વારા તે સાબિત થયું નથી કે તેના માટે જવાબદાર હોર્મોન લેપ્ટીન છે, જે ચરબીના કોષો દ્વારા થતો રોગ છે. તમારા મગજ કોશિકાઓ, યાદશક્તિ, ભૂખ અને શીખવાની ક્ષમતા પર લેપ્ટિનની ઊંડી અસર છે. આમ, તમારા પેટની ચરબીનું પ્રમાણ જેટલું વધારે હશે, તેટલું તમારું તમારું મગજ કામ ઓછું કરશે.

8. કેન્સરઆંતરડાના ચરબી કોશિકાઓ દ્વારા બહાર પાડવામાં આવેલી સાયટોકિન્સ શરીરના તંદુરસ્ત કોશિકાઓમાં કેન્સરની ગતિવિધિને ટ્રિગર કરે છે. પોસ્ટ મેનોપોઝ મહિલાઓમાં આ જોખમ વધારે રહેલું છે. આ એટલા માટે છે કે એસ્ટ્રોજનનું ઉત્પાદન અંડાશયમાંથી ધીરે ધીરે થાય છે, જેનાથી ચરબીના કોષો એસ્ટ્રોજનનું મુખ્ય સ્ત્રોત બને છે.

વધારે વજનવાળી સ્ત્રીઓ માટે, વધુ ચરબીવાળા કોષો વધુ હોર્મોન્સનું કારણ બને છે. આ હોર્મોન મહિલાના સ્તનમાં ઘાતક ગાંઠનું કારણ બની શકે છે. પુરુષોના શરીરમાં વધારે ચરબીવાળા કોષો સાથે કોલોરેક્ટલ કેન્સર હોવાનું સંભવ છે.

આંતરડાના ચરબીથી છુટકારો મેળવવો ખૂબ જ મુશ્કેલ છે. આ માટે તમારે તમારા શરીરનું પ્રમાણિકતાથી ધ્યાન રાખવું જોઈએ.

સારો ખોરાક, સંતુલિત આહાર, ઓછી ચરબીયુક્ત આહાર, જમવામાં બાફેલા અથવા શેકેલા ખોરાકને જ વધારે લેવાનું પસંદ કરવું જોઈએ.

આંતરડાની ચરબીને દૂર કરવા માટે નિયમિતપણે વ્યાયામ કરો, 30 મિનિટની વર્કઆઉટ તમારા શરીરની વધારાની કેલરીને બાળી શકે છે. જો તમે આ કરી શકોશો તો તમે સરળતાથી તમારા પેટની વધેલી ચરબીથી છુટકારો મેળવી શકો છો.

તણાવ એ હોર્મોન કોર્ટીસોલની એક સમસ્યા છે. તે તમારા અસ્વસ્થ ખોરાક ખાવાને કારણે ઉદભવે છે. આ જ કારણ છે કે ધ્યાન અને યોગ દ્વારા તમે તણાવમુક્ત જીવન જીવી શકો છો.

જો તમને લાગે કે તમારે ડૉક્ટરની જરૂર છે તો ચોક્કસપણે તેની સલાહ લો. જો તમારો કમર 38 કરતા વધારે છે, તો તમારા સ્વાસ્થ્ય માટે જીવનશૈલીના ફેરફારો વિશે ચર્ચા કરવા માટે તમારા ડૉક્ટર સાથે મુલાકાત લેવાનું શ્રેષ્ઠ છે.

Author: GujjuRocks Team
“ગુજ્જુ રોક્સ” પરની આ રસપ્રદ પોસ્ટ પસંદ આવી હોય તો આપના બહુમૂલ્ય પ્રતિભાવ કમેન્ટમાં લખજો અને પોસ્ટને શેર કરજો.
રોજ રોજ આવી સ્વાસ્થ્યવર્ધક માહિતી વાંચવા માટે લાઈક કરો આપણું ગુજ્જુરોક્સ પેજ .

લાખો ગુજરાતીઓનું લોકલાડીલું ફેસબુક પેઈજ લાઇક કર્યું ?

આ લેખ ગમ્યો હોય તો તમારા મિત્રો સાથે જરૂર Share કરજો..!!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here