હૃદય રોગની બીમારીને હંમેશા દૂર રાખશે આ 7 કામ…. જાણી લો આજે એની યોગ્ય રીત….આર્ટિકલ વાંચો

0

ભારતમાં હૃદય રોગના કારણે મૃત્યુની સંખ્યામાં ઝડપથી વધારો થયો છે. ડાયાબિટીસ, હાઈ બ્લડ પ્રેશર, ઉચ્ચ કોલેસ્ટેરોલ, ધૂમ્રપાન અને આનુવંશિક પરિબળો હૃદયરોગની રોગોની શક્યતામાં વધારો કરે છે. દક્ષિણ-પૂર્વ એશિયાની વસ્તીમાં આનુવંશિક રીતે પૂર્વગ્રહિત હૃદય રોગ વધુ સંભાવના છે.

નવી દિલ્હી સ્થિત ઇન્દ્રપ્રસ્થ અપોલો હોસ્પિટલ્સના કાર્ડિઓલોજીના વરિષ્ઠ ડૉક્ટર રાજીવ રાજપુતે હૃદયને રોગોથી સુરક્ષિત રહેવા માટે સાત રસ્તા સૂચવ્યાં છે.

1. તંદુરસ્ત આહાર લેવાનો રાખો :

સંતુલિત અને સેહતમંદ ખોરાક ખાવાથી શરીરને યોગ્ય પોષણ મળે છે. જંક ફૂડમાં ચરબી, મીઠું અને ખાંડનું પ્રમાણ ખૂબ ઊંચું હોય છે. જે આપણા હૃદયને સમય જતાં બીમાર બનાવે છે. મોટેભાગે લોકો વિચાર્યા વગર જ કોઈપણ પ્રકારના ફૂડ ખાઈ લેતા હોય છે. કારણ કે તેમને તે ખૂબ જ સરળ લાગે છે, પરંતુ આ પ્રકારનો ખોરાક આપણા સ્વાસ્થ્ય માટે યોગ્ય નથી. આપણા આહારમાં પૂરતી કેલરી, પ્રોટીન, વિટામિન્સ, ખનીજો અને ઓછી ચરબી હોવી જોઈએ.

2. ગતિહિન જીવનશૈલીને ટાળો:ઘણા લોકો નિયમિતપણે કસરત કરતા નથી. આજે આપનામાંથી લાખો લોકો નોકરીઓ કરી રહ્યા છે . જેના માટે તમારો કલાકોના કલાકો એક જ જગ્યાએ બેસીને કામ કરવું પડે છે. કસરતનો અભાવ વ્યક્તિમાં સ્થૂળતાને જન્મ આપે છે, તેથી જ લોકો આગળ જતાં ધીમે ધીમે ડાયાબિટીસ, હાયપરટેન્શન અને હૃદયરોગની બિમારીનો ભોગ બને છે.

3. શારિરીક રીતે સક્રિય રહો:વ્યાયામ હૃદયને હૃદયને બનાવવા માટે મહત્વપૂર્ણ ભૂમિકા ભજવે છે. કાર્ડિયો વ્યાયામ કરવાથી હૃદયમાં પંપ કરવાની ક્ષમતાને વધારી દે છે અને હૃદયના સ્નાયુઓને મજબૂત બનાવે છે. નિયમિત કસરત, બ્લડ પ્રેશરને નિયંત્રણમાં રાખે છે, શરીરમાં ખરાબ કોલેસ્ટેરોલ અને લોહીમાં સુગરને પણ નિયંત્રિત કરે છે.

4.તણાવને ટાળો:તણાવ આપણા બધાના જીવનનો અભિન્ન અંગ બની ગયુ છે, ખાસ કરીને મોટાભાગના શહેરી લોકો તેમના કામને લઈને તાણમાં રહે છે. જ્યારે તમારું શરીર તાણમાં હોય છે, ત્યારે તેની અસર શરીરના દરેક ભાગ પર પડે છે. તાણના સમયે, એડ્રેનાલિન હોર્મોન શરીરમાં રચવાનું શરૂ કરે છે, જો તે નિયમિત બનવાનું શરૂ થાય છે, તો હૃદયરોગના રોગોમાં વધારો થાય છે.

5. ગાઢ ઊંઘ લો:સમયની અછતને લીધે ઘણા લોકો તેમની ઊંઘ ઘટાડીને કામ કરવાનું શરૂ કરે છે. તેઓ તેમની મહત્ત્વાકાંક્ષાને પૂર્ણ કરવા માટે ઊંઘ સાથે સમજૂતી કરે છે. જે હૃદય માટે જોખમી સાબિત થઈ શકે છે. 7-8 કલાકથી ઓછી ઊંઘ હૃદયની બિમારીઓને આમંત્રણ આપે છે.

6. ધૂમ્રપાન અને મદ્યપાનના સેવનથી દૂર રહો

ધૂમ્રપાન કરવું અને દારૂ પીવું એ કોઈપણના સ્વાસ્થ્ય માટે સારું નથી. આજકાલ, વિકાસશીલ દેશોમાં ધુમ્રપાનનો પ્રવાહ ઝડપથી વધી રહ્યો છે. જે હૃદય રોગ માટે નુકસાનકારક છે. જો તમારી આસપાસ પણ કોઈ વ્યક્તિ ધૂમ્રપાન કરે છે તો તે પણ તમારા સ્વાસ્થ્ય માટે સારું નથી. ધુમ્રપાન છોડવા માટે કુટુંબ અને મિત્રોને સહકારની જરૂર પડે છે. તેની આદત છોડવા માટે નિકોટિન પેચો અથવા ઈ-સિગારેટનો ઉપયોગ થઈ શકે છે.

7. નિયમિત રીતે સ્વાસ્થ્યની તપાસ કરાવો :

આરોગ્યની નિયમિત તપાસ કરીને તમે હૃદય રોગના જોખમને ટાળી શકો છો. કારણ કે જો તમને આમ કરવાથી કોઈ સમસ્યા હોય તો, તે સમયે નિદાન કરવામાં આવશે અને સમયસર સારવાર શરૂ કરીને આ રોગને ગંભીરતાથી અટકાવી શકાય છે. તેથી તમારી નિયમિત તપાસ કરો અને તમારા આરોગ્યની દેખરેખ રાખો.

Author: GujjuRocks Team
“ગુજ્જુ રોક્સ” પરની આ રસપ્રદ પોસ્ટ પસંદ આવી હોય તો આપના બહુમૂલ્ય પ્રતિભાવ કમેન્ટમાં લખજો અને પોસ્ટને શેર કરજો.
રોજ રોજ આવી સ્વાસ્થ્યવર્ધક માહિતી વાંચવા માટે લાઈક કરો આપણું ગુજ્જુરોક્સ પેજ .

લાખો ગુજરાતીઓનું લોકલાડીલું ફેસબુક પેઈજ લાઇક કર્યું ?

આ લેખ ગમ્યો હોય તો તમારા મિત્રો સાથે જરૂર Share કરજો..!!

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here